LÝ DO CONTENT BẠN VIẾT KHÔNG TẠO RA CHUYỂN ĐỔI


Nếu bạn làm Content nhưng chỉ tập trung nêu những đặc điểm của sản phẩm, rất có thể bạn sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vì đơn giản, thứ bạn muốn quảng cáo chưa chắc đã là thứ khách hàng cần.

Có một câu nói thể hiện rõ tầm quan trọng của thấu hiểu khách hàng: “Khách hàng mua khoan nhưng họ không cần cái khoan, họ cần một cái lỗ trên tường. Vì thế khi bán khoan, đừng nói nhiều về cái khoan, hãy dành thời gian cho cái lỗ.” Trên thực tế, khách hàng còn không cần cái lỗ trên tường, cái họ cần là hoàn thành việc treo đồ vật trên tường. Mà nghĩ sâu hơn nữa thì họ cũng chẳng cần treo một thứ gì đó trên tường, họ cần sự tiện dụng khi treo một món đồ lên tường, hoặc cảm giác hạnh phúc khi ngắm một bức tranh đẹp trên tường.

Giống như anh Phùng Thái Học – Tác giả cuốn 𝐇𝐨̛𝐢 𝐭𝐡𝐨̛̉ 𝐜𝐨𝐧 𝐬𝐞𝐧 đã viết: “𝑀𝑜̣̂𝑡 𝑐𝑜𝑛 𝑠𝑒𝑛 (𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑙𝑎̀𝑚 𝑐𝑜𝑛𝑡𝑒𝑛𝑡) 𝑙𝑢𝑜̂𝑛 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑐𝑎́𝑐ℎ 𝑛𝑜́𝑖 𝑡ℎ𝑢̛́ 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑚𝑢𝑜̂́𝑛 𝑡ℎ𝑒𝑜 𝑐𝑎́𝑐ℎ 𝑚𝑎̀ 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑘ℎ𝑎́𝑐 𝑚𝑢𝑜̂́𝑛 𝑛𝑔ℎ𝑒”. Để Content của bạn có thể tạo ra chuyển đổi, ngoài việc hiểu rõ sản phẩm, bạn cần phải “hòa chung hơi thở” với tâm tư của người mua.

Vậy bí quyết để thấu hiểu khách hàng là gì? Đó chính là tìm và khai thác Insight. Insight chính là những suy nghĩ và mong muốn ẩn sâu của mỗi con người. Insight thường sẽ là những thứ khách hàng ít khi nói ra, thậm chí là họ còn không biết nó tồn tại, cho đến khi có người chỉ ra.

Để tìm được Insight, ta phải luôn quan sát các sự vật xung quanh và đặt câu hỏi “tại sao?”. Ngoài ra, ta có thể nghiên cứu Insight qua những nguồn như: các báo cáo nghiên cứu thị trường, các dữ liệu có sẵn trong nội bộ như đoạn chat với khách hàng, các câu hỏi hoặc phản hồi phổ biến qua telesale,…

Tựu chung lại, để tăng tương tác và tạo tính chuyển đổi cho content của mình, bạn cần phải học cách quan sát từ góc nhìn của khách hàng. Hãy lưu tâm hơn đến động lực ẩn sâu trong hành động của họ, từ đó viết ra những content khiến họ thấy chính bản thân mình trong đó, thay vì chỉ là thông tin chung chung của sản phẩm. Đây chính là chìa khóa thành công cho những người làm “Con Sen”.

FB TSCS

Thank you so much